Bạn có biết LUSH không?
LUSH
Nếu bạn nói không, tôi có thể khẳng định bạn chưa phải là “tín đồ” của dòng sản phẩm chăm sóc da và tóc thiên nhiên handmade thật sự
Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển thương hiệu (năm 197x đến nay) từ một cuộc hội ngộ tình cờ trong 1 tiệm làm tóc ở Poole, Anh Quốc giữa Mark Constantine (chuyên gia chăm sóc tóc) và Liz Weir, bác sĩ thẩm mỹ, LUSH ngày nay đã trở thành biểu tượng cho chính tên gọi của nó: tươi mới, quyến rũ, đầy sức sống.
Lịch sử của LUSH kể rằng:
Vào những năm đầu 1080s, Mark và Liz đã tìm đến Anita Roddick (người lập ra hãng The Body Shop danh tiếng) để chào mời mua những sản phẩm của mình. Ngay lập tức, Anita Roddick bỏ ra 1 số tiền không hề nhỏ so với thời đó là 1,200 bảng Anh để hỗ trợ Mark và Liz thực hiện sản phẩm đồng thời trở thành một nhà cung cấp lớn cho The Body Shop trong suốt hơn 1 thập kỷ sau đó. Thậm chí The Body Shop còn đề nghị mua lại những công thức làm sản phẩm của Mark và Liz.
Vì thỏa thuận với The Body Shop không được phép mở thêm những cửa hàng bán lẻ nào khác trong vòng 5 năm nên Mark và Liz quyết định mở một cửa hàng order sản phẩm qua mail (tương tự như các shop bán hàng online ngày nay) và gọi là Cosmetic-To-Go (nghe như Coffee to go nhỉ?). Họ đầu tư tât cả tiền bạc và công sức vào đó nên dù gặp rất nhiều khó khăn với hình thức kinh doanh này, Cosmetic-To-Go vẫn đạt được một số thành công đáng kể và sau đó được bán cho 1 doanh nhân khác ở Poole (Cả công thức làm sản phẩm lẫn tên thương hiệu)
Năm 1995, Mark và Liz cùng với tham vọng và niềm đam mê lớn lao của mình đã một lần nữa đi tìm chân trời mới, lần này với Mo Costantine, Helen Ambrosen, Rowena Bird và Paul Greaves là những cộng sự tại Cosmetic-to-go cũ. Họ mở một cửa hàng nhỏ ở Poole, làm những sản phẩm chăm sóc da và tóc ngay trên tầng lầu trên và đem bán chúng ở tầng dưới của cửa hàng. Lúc đầu, họ cũng mua lại hương liệu để cho vào sản phẩm, tuy nhiên, Mark cảm thấy chúng không thật sự nguyên chất nên ông đã quyết định từ “điều chế” ra mùi hương mang phong cách riêng. Rồi họ tổ chức một cuộc gặp mặt với khách hàng để đề nghị đặt tên cho công ty. Một khách hàng đã gợi ý cái tên LUSH, nghĩa là tươi mới, xanh tốt và làm phụ nữ say mê như say rượu. Vậy là LUSH chính thức ra đời.
Năm 1996, LUSH làm một cuộc cách mạng “vượt đại dương” sang Bắc Mỹ nhờ 2 người Canada tên là Mark và Karen Wolverton đi du lich sang Anh và lập tức “fall in love” với LUSH ngay từ khi trông thấy cửa hàng của họ. Cũng trong năm đó, chi nhánh “quốc tế” đầu tiên của LUSH được mở tại Vancouver, Canada. Năm 2003, LUSH có mặt tại San Francisco và cho đến ngày hôm nay, LUSH đã đặt thêm hơn 150 cửa hàng của mình trên toàn bộ Bắc Mỹ.Tất cả đều được cung cấp sản phẩm từ 2 xưởng sản xuất đặt tại Canada.
Vậy vì sao LUSH lại có một sức hút và con đường phát triển “thuận lợi” như vậy? Đơn giản là vì những sản phẩm của họ có sự sáng tạo không ngừng và luôn hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. LUSH tôn trọng và trung thành với tiêu chí chọn những nguyên liệu sạch nhất, xanh nhất để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời nhất kích thích mọi giác quan của những khách hàng dù là khó tính nhât. Thậm chí tất cả chai, lọ đều được xem xét đến khía cạnh bảo vệ môi trường là các sản phẩm tái chế, không sử dụng chất plastic mới, mà chỉ sử dụng chai 100% PCR.
Ai mà không thích mê những hộp body lotion thơm ngất ngây mùi hoa cam,mùi patchouli, mùi chuối, bơ (họ dùng chuối và bơ thật để dưỡng ẩm chứ không dùng hương liệu tạo mùi),vanilla, chanh, gỗ đàn hương, hoa hồng, mimosa, hoa lài, ylang ylang với những thành phần nghe qua đã thấy chỉ muỗn được ngụp lặn ngay vào đó: almond oil, cocoa butter, oat milk, ground rice, Aduki Bean, Shea Butter, Coconut Butter…
Ngoài mùi và màu sắc rất “thiên nhiên”, LUSH còn biết “đánh động” vào trái tim khách hàng với rất nhiều thể loại sản phẩm lạ mắt và độc đáo như: massage bar, bath melt, bubble bars, shower smoothies, Toothy tabs… với những cái tên không thể “nên thơ” hơn như:Chou Chou I love you toothy tab, Demon in the dark, Honey I washed the kids soap…
Để kể hết tất cả các sản phẩm của LUSH có thể phải mất một ngày và để kể hết tất cả những công dụng tuyệt vời của chúng, có lẽ phải mất vài… tháng.
Nếu bạn không phải là một tín đồ yêu thích những sản phẩm chăm sóc da và tóc thiên nhiên handmade, LUSH không dành cho bạn. Còn nếu ngược lại, tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách click vào trang website của họ, ở đó có tất cả những thứ bạn cần và… không cần (chỉ để ngắm thôi cũng thấy sướng rồi phải không?) bạn sẽ tự nhiên nhận ra vì sao LUSH lại đáng được yêu thích đến thế.
Và thêm một sự khẳng định nữa, các sản phẩm của LUSH đa phần đều là handmade cả, bạn còn cần gì hơn nào?
Xem nhiều hơn:https://www.facebook.com/lush.usa/
Mua hàng liên hệ: 0963936319 (zalo)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét